Màu sơn phòng ngủ đẹp hợp mệnh, hợp phong thủy, xu hướng 2023 - Xây nhà trọn gói chất lượng uy tín TP HCM

Màu sơn phòng ngủ đẹp, phù hợp sở thích sẽ mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho bạn sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Màu sơn còn thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ của mỗi người. Đặc biệt, màu sơn hợp mệnh và phong thủy còn có tác động tích cực đến tâm lý, sức khỏe của gia chủ. Hãy tham khảo bài viết ngay sau đây để chọn được màu sơn phòng ngủ đẹp,hợp mệnh, hợp phong thủy xu hướng 2023 bạn nhé.

Những lưu ý khi chọn màu sơn phòng ngủ

  • Mang lại cảm giác thoải mái: Phòng ngủ nên chọn màu sơn nhẹ nhàng để không gây kích thích thị giác và mang lại cảm giác thoải mái. Bạn nên ưu tiên chọn màu sơn phòng ngủ trung tính như trắng, xám, xanh nhạt... và hạn chế sử dụng các gam màu nóng như đỏ, cam, vàng đậm… 
  • Phù hợp với lứa tuổi: Tùy theo độ tuổi khác nhau mà bạn có thể lựa chọn màu sơn phù hợp cho phòng ngủ của từng đối tượng. Cụ thể, khi chọn màu sơn cho người lớn tuổi bạn nên chọn các gam màu trầm hoặc màu trung tính. Còn đối với người trẻ, phòng ngủ nên lựa chọn các gam màu sáng, trẻ trung, hiện đại. 
  • Tương đồng với màu chủ đạo: Màu sơn phòng ngủ nên có sự tương đồng với màu sắc chủ đạo của căn phòng và các vật dụng nội thất khác để mang lại cảm giác hài hòa, thống nhất cho không gian phòng ngủ.

Chọn màu sơn phòng ngủ nhẹ nhàng, hài hòa giúp mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và thư giãn

Các màu sơn phòng ngủ đẹp, hợp mệnh, hợp phong thủy xu hướng 2023

Sơn phòng ngủ màu trắng

Màu trắng là sự lựa chọn tối ưu giúp tô điểm cho không gian phòng ngủ thêm hiện đại, tinh tế. Gam màu này còn giúp căn phòng trở nên tươi sáng hơn và dễ dàng kết hợp với gam màu của các vật dụng nội thất khác. Đối với phòng ngủ diện tích nhỏ, gam màu sáng sẽ giúp căn phòng có cảm giác rộng mở, thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, màu sơn phòng ngủ tông trắng còn giúp mang lại cho gia chủ cảm giác thư giãn, yên bình, tràn đầy năng lượng cho một ngày mới.

Sơn phòng ngủ màu trắng giúp không gian phòng thêm hiện đại, tinh tế và mang lại cảm giác yên bình

Sơn phòng màu xám

Màu sơn phòng ngủ tông xám giúp không gian phòng ngủ trở nên thoáng đãng, mát mẻ. Sơn phòng màu xám trung tính này còn phù hợp để hoàn thiện không gian phòng ngủ phong cách trẻ trung hoặc tối giản của gia đình trẻ. Ngoài ra, phòng ngủ màu xám còn dễ dàng kết hợp với các màu sắc nội thất giúp tổng thể căn phòng trở nên hài hòa, tinh tế hơn. 

Màu sơn phòng ngủ tông xám phong cách tối giản giúp không gian trở nên thoáng đãng, thư thái

Có 2 cách phối màu phòng ngủ tông xám mà bạn có thể sử dụng. Cách đầu tiên là bạn có thể sơn tường phòng ngủ màu xám để làm điểm nhấn và kết hợp thêm đèn trang trí chiếu sáng như đèn thả trần, đèn cây, đèn dây led... và hoa tươi hoặc cây xanh để giúp không gian phòng có thêm năng động, tươi mới. Cách thứ hai là phủ toàn bộ phòng ngủ với tông màu xám. Đối với lựa chọn này, bạn nên bố trí các khung cửa sổ lớn đón ánh sáng tự nhiên giúp không gian bớt đi nét buồn chán và thông thoáng hơn. Kế đó, bạn nên phối hợp thêm các sắc độ khác nhau của tông xám (một sắc độ dùng làm tông màu chủ đạo, sắc độ còn lại dùng để tạo điểm nổi bật) và kết hợp thêm một số màu bổ trợ như trắng, xám, đen... để tạo chiều sâu cho không gian.

Sơn phòng ngủ màu kem - Màu sơn phòng ngủ đẹp, thanh lịch

Màu kem là màu sơn phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ, giúp mang lại cảm giác rộng mở cho căn phòng. Bên cạnh đó,  sơn phòng ngủ màu kem cũng giúp phòng ngủ thêm thông thoáng, ấm áp hơn nên được rất nhiều người lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng kết hợp tông màu này với các gam màu nóng hoặc màu lạnh khác nhau mà vẫn giữ không gian phòng hài hòa với nét đẹp tinh tế và thu hút. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm các vật dụng nội thất chất liệu gỗ hoặc chất liệu tự nhiên giúp không gian thêm hiện đại, thanh lịch.

Màu xanh dương

Màu xanh dương với đặc tính dịu mát sẽ thích hợp là màu sơn phòng ngủ phù hợp cho gia đình trẻ, năng động và hiện đại. Màu sơn này phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau ở lứa tuổi, giới tính cũng như nhiều phong cách nội thất khác nhau. Bạn cũng có thể kết hợp thêm các màu sắc khác như trắng giúp không gian thêm sáng sủa, tươi mới hoặc các màu trung tính như xám, xám đậm hoặc đen nếu yêu thích phong cách gọn gàng, thanh lịch.

Màu sơn phòng ngủ xanh dương hiện đại, trẻ trung, năng động

Sơn phòng ngủ màu hồng

Sơn phòng ngủ màu hồng  khi kết hợp với đồ nội thất đơn giản giúp không gian phòng ngủ trở nên thư giãn và nhẹ nhàng hơn. Đây cũng là màu sơn phòng ngủ được nhiều các bạn nữ và các cặp vợ chồng trẻ yêu thích thể hiện sự tình cảm, biết quan tâm, chăm sóc người khác. Màu sắc này giúp không gian nghỉ ngơi trở nên lãng mạn, ngọt ngào và dễ chịu giúp xua tan căng thẳng mệt mỏi.

Sơn phòng ngủ màu hồng nhẹ nhàng, ngọt ngào và tinh tế

Sơn phòng ngủ màu tím - Màu sơn phòng ngủ lãng mạn, mơ mộng

Sơn phòng ngủ màu tím là màu sắc nhẹ nhàng thường được phái nữ lựa chọn. Nếu biết cách phối màu phòng ngủ hợp lý, màu sắc này sẽ mang lại hiệu quả trang trí cao. Chẳng hạn bạn có thể kết hợp màu tím với màu trắng hoặc hồng giúp không gian phòng ngủ thêm thư giãn, ấm cúng nhưng không kém phần tinh tế. Bên cạnh đó, màu sắc này cũng được khá nhiều các nhiều các vợ chồng trẻ lựa chọn vì tượng trưng cho sự thủy chung và giúp hâm nóng tình cảm gia đình.

Sơn phòng ngủ màu tím kết hợp nội thất hiện đại màu trắng mang lại sự thư giãn và nét đẹp tinh tế

Chọn màu sơn phòng ngủ theo phong thủy, hợp mệnh gia chủ

Ngoài yếu tố đẹp, hợp xu hướng 2022 thì chọn màu sơn phòng ngủ cần tuân theo quan niệm phong thủy. Cụ thể, màu sắc nên hợp mệnh gia chủ sẽ giúp mang lại may mắn, thuận lợi và tác động tích cực đến tâm lý, sức khỏe. 

Màu sơn phòng ngủ hợp Mệnh Kim

Gia chủ mệnh kim nên lựa chọn các màu sơn phòng ngủ phù hợp như trắng và vàng nhạt. Một số màu tương sinh với mệnh kim mà bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn như nâu gỗ tự nhiên, màu nâu đất, màu vàng đất... Lưu ý, gia chủ mệnh kim nên tránh chọn màu sơn thuộc gam màu nóng của mệnh hỏa như đỏ, cam, hồng...

Màu trắng và màu gỗ tự nhiên là màu sơn phòng ngủ phù hợp mệnh gia chủ mệnh kim

Màu sơn phòng ngủ hợp Mệnh Mộc

Nếu thuộc mệnh mộc, bạn nên ưu tiên chọn màu sơn phòng ngủ là màu xanh lá cây hoặc màu xanh dương, xanh nước biển nhẹ nhàng, dịu mát của mệnh Thủy tương sinh. Người mệnh mộc tránh chọn màu sơn tương khắc như trắng ánh kim và vàng ánh kim.

Màu sơn phòng ngủ hợp Mệnh Thủy

Xanh nước biển, xanh coban, xanh da trời là 3 màu sơn phòng ngủ phù hợp dành cho người mệnh thủy. Ngoài ra, các màu tương sinh như vàng, trắng cũng là gợi ý dành cho gia chủ mệnh này.

Xanh nước biển, xanh da trời là màu sơn phòng ngủ phù hợp cho gia chủ mệnh thủy

Màu sơn phòng ngủ hợp Mệnh Hỏa

Các gam màu nóng như đỏ, cam, tím, hồng... là sự lựa chọn phù hợp dành cho người mệnh hỏa. Tuy nhiên, bạn cần giảm bớt sắc độ tông màu đi hoặc bổ sung các màu tương sinh mệnh mộc để giảm bớt yếu tố kích thích thị giác, giúp không gian phòng ngủ hài hòa, dễ chịu hơn.

Màu sơn phòng ngủ hợp Mệnh Thổ

Các màu sơn phòng ngủ hợp với mệnh thổ là nâu gỗ, nâu đất, xám và có thể bổ sung thêm các màu cam, hồng… Gia chủ mệnh thổ không nên chọn các gam màu tương khắc cung mệnh như xanh lá cây, xanh dương… 

Gia chủ mệnh thổ nên chọn màu sơn phòng ngủ nâu gỗ tự nhiên mộc mạc, ấm cúng

Hy vọng những màu sơn phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy 2023 trong bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được màu sắc phù hợp cho không gian nghỉ ngơi, thư giãn của mình. Ngoài ra, để hoàn thiện không gian phòng ngủ, bạn cần bổ sung thêm các vật dụng nội thất và phụ kiện trang trí.

Kiến Tạo An Gia là đơn vị thiết kế – xây nhà trọn gói uy tín tại TPHCM. Chúng tôi khẳng định giá trị của mình khi mang tới cho khách hàng những công trình đảm bảo chất lượng, kiến tạo nên không gian sống hoàn toàn tiện nghi.

Địa chỉ : 

VP1:Chung cư 1050 căn Chu Văn An, phường 12, Q.Bình Thạnh, TP HCM ;

VP2: 22A Nguyễn Thiện Thuật, phường 24, Q Bình Thạnh, TP HCM;

VP3:  86/39/14 đường TX25, phường Thạnh Xuân, Q 12, TP HCM

Điện Thoại: 0902582855

E-mail: tranchuong08@gmail.com

Website: www.kientaoangia.com

KIẾN TẠO AN GIA - AN GIA CHO MỌI NHÀ


Đánh giá Màu sơn phòng ngủ đẹp hợp mệnh, hợp phong thủy, xu hướng 2023 - Xây nhà trọn gói chất lượng uy tín TP HCM

Kết quả: 2.4/5 - (29 phiếu)


CÔNG TY KIẾN TẠO AN GIA - XÂY NHÀ CHO BẠN AN GIA

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Hóa giải phong thủy, điểm huyệt phần đại hung khi xây nhà hình chữ L  | Xây nhà trọn gói Kientaoangia quận Bình Thạnh Tphcm

Hóa giải phong thủy, điểm huyệt phần đại hung khi xây nhà hình chữ L | Xây nhà trọn gói Kientaoangia quận Bình Thạnh Tphcm

Hóa giải phong thủy, điểm huyệt phần đại hung khi xây nhà hình chữ L , An tâm nhà đẹp | Xây nhà trọn gói Kientaoangia quận Bình Thạnh Tphcm. ..
Xem thêm
Cách tính diện tích sơn tường theo m2 sàn nhà chuẩn và dễ dàng nhất  | Xây nhà trọn gói Kientaoangia quận Bình Thạnh Tphcm

Cách tính diện tích sơn tường theo m2 sàn nhà chuẩn và dễ dàng nhất | Xây nhà trọn gói Kientaoangia quận Bình Thạnh Tphcm

Cách tính diện tích sơn tường theo m2 đơn giản   -  Để tính diện tích sơn tường theo m2, đo chiều cao và rộng từng bức tường, nhân hai số ..
Xem thêm
Lý do xây nhà 4 tầng? Nhà 4 tầng có kiêng không? | Xây nhà trọn gói Kientaoangia quận Bình Thạnh Tphcm

Lý do xây nhà 4 tầng? Nhà 4 tầng có kiêng không? | Xây nhà trọn gói Kientaoangia quận Bình Thạnh Tphcm

Với chiều rộng mảnh đất từ 3.5m đến 5.5m rất thích hợp cho những ngôi nhà phố 4 tầng đẹp, hiện đại. Quy mô xây dựng sẽ đáp ứng đủ ..
Xem thêm
Thời gian tháo coppha cột dầm sàn? Đổ bê tông sàn sau bao lâu thì được thi công tiếp? | Xây nhà trọn gói Kientaoangia quận Bình Thạnh Tphcm

Thời gian tháo coppha cột dầm sàn? Đổ bê tông sàn sau bao lâu thì được thi công tiếp? | Xây nhà trọn gói Kientaoangia quận Bình Thạnh Tphcm

Đổ bê tông xong thì mưa xử lý như nào? Đổ bê tông sàn sau bao lâu thì được thi công tiếp? Thời gian tháo coppha cột dầm sàn là ..
Xem thêm
Phong thủy ban công, hướng ban công hợp phong thủy | Xây nhà trọn gói Kientaoan gia Tphcm

Phong thủy ban công, hướng ban công hợp phong thủy | Xây nhà trọn gói Kientaoan gia Tphcm

1. Ban công không nên đối xứng với cửa ra vào ngôi nhà · 2. Ban công cũng không nên chiếu thẳng với cửa gian bếp · 3. Tránh đặt ..
Xem thêm
Phong thủy thiết kế hành lang trong nhà , kích thướt hành lang hợp phong thủy | Xây nhà trọn gói Kientaoangia Tphcm

Phong thủy thiết kế hành lang trong nhà , kích thướt hành lang hợp phong thủy | Xây nhà trọn gói Kientaoangia Tphcm

Phong thủy hành lang trong nhà là điều cực kỳ quan trọng giúp đảm bảo nguồn sinh khí được luân chuyển đều đặn và mang tới điều may mắn.Thiết kế ..
Xem thêm
Thông gió nhà ở theo phong thủy và khoa học đón sinh khí – thoát thán khí – tránh tù khí | Xây nhà trọn gói Kientaoangia tại quận Bình Thạnh TPHCM

Thông gió nhà ở theo phong thủy và khoa học đón sinh khí – thoát thán khí – tránh tù khí | Xây nhà trọn gói Kientaoangia tại quận Bình Thạnh TPHCM

Thông gió là một trong những nguyên tắc quan trọng trong thiết kế nhà ở. Thông gió nhà ở theo phong thủy và khoa học đón sinh khí – thoát ..
Xem thêm
Móng nhà, quy trình thi công móng nhà, một số điều cần chú ý khi thi công móng nhà | Xây nhà trọn gói Kientaoangia tại quận Bình thạnh TPHCM

Móng nhà, quy trình thi công móng nhà, một số điều cần chú ý khi thi công móng nhà | Xây nhà trọn gói Kientaoangia tại quận Bình thạnh TPHCM

Quy trình làm móng nhà chi tiết nhất · Bước 1 : Chuẩn bị · Bước 2 : Đào móng · Bước 3: Kiểm tra & đổ bê tông · ..
Xem thêm
Đá marble là gì? Giá đá Marble, chi tiết 20 mẫu đá Marble hot nhất | Xây nhà trọn gói, sửa nhà trọn gói KIENTAOANGIA quận Bình Thạnh

Đá marble là gì? Giá đá Marble, chi tiết 20 mẫu đá Marble hot nhất | Xây nhà trọn gói, sửa nhà trọn gói KIENTAOANGIA quận Bình Thạnh

Đá marble là gì? Giá đá Marble, chi tiết 20 mẫu đá Marble hot nhất . Sự khác nhau giữa đá hoa cương ( đá granite) và đá mable. Đá ..
Xem thêm
Đá hoa cương, đá granite - hướng dẫn chi tiết ốp lát đá granite | Xây nhà trọn gói, sửa nhà trọn gói KIENTAOANGIA quận Bình Thạnh TPHCM

Đá hoa cương, đá granite - hướng dẫn chi tiết ốp lát đá granite | Xây nhà trọn gói, sửa nhà trọn gói KIENTAOANGIA quận Bình Thạnh TPHCM

Phương pháp thi công đá mặt dựng. – Đá phải chống thấm trước khi tiến hành lắp đặt. – Khoan lỗ gắn bass trên tường, khoan lỗ ...Đá granite thường ..
Xem thêm
Zalo
Tư vấn báo giá
Go Top